Quần áo không thơm khi giặt máy: Nguyên nhân và cách khắc phục

 



Quần áo không thơm khi giặt máy: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn đang gặp phải tình trạng dùng nước xả vải nhưng quần áo sau khi giặt xong lại không có mùi thơm. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng trên. Hãy cùng theo dõi nhé!


Đọc thêm: Sửa Tủ Lạnh Điện Máy Xanh

                  Sửa Máy Giặt Điện Máy Xanh

1. Nguyên nhân quần áo không thơm

Có rất nhiều nguyên nhân làm quần áo của bạn sau khi giặt máy vẫn không thơm mặc dù bạn đã dùng nước xả. Tìm hiểu được nguyên nhân bạn sẽ biết cách khắc phục đơn giản. Một số nguyên nhân chủ yếu bạn cần chú ý như:

– Cho ít nước xả

Máy giặt không giống như giặt tay, lượng nước dùng giặt đồ rất nhiều; bạn có thói quen dùng ít nước xả, chính điều này dẫn đến quần áo không đủ thơm sau khi giặt.

Bạn cần canh lượng quần áo giặt để có thể xác định lượng nước xả phù hợp.

Máy giặt không tự xả nước xả vải

Trường hợp giặt xong nhưng ngăn chứa nước xả vẫn còn y nguyên nước xả, điều này khiến quần áo của bạn không thơm.

Bạn cần kiểm tra nguồn nước cấp cho máy giặt, nếu nước yếu sẽ không đủ tràn vào ngăn nước xả giúp nước xả tràn vào lồng giặt.

Ngoài ra, ngăn chứa nước xả nếu không được vệ sinh sạch, cặn bụi bám vào cũng là nguyên nhân làm nước xả không chảy ra được.

– Cho nước xả trực tiếp bằng tay

Do không khắc phục được tình trạng máy giặt không xả được nước xả, nhiều người đã xử lý bằng cách canh tới thời gian xả bấm dừng và cho nước xả trực tiếp lên quần áo.

Điều này làm quần áo của bạn bị lem màu, chất nhờn và nước xả không được hòa tan nên quần áo sẽ không thơm đều, những chỗ dính nhiều nước xả sẽ nồng mùi, gây khó chịu khi mang.

Ngoài ra, nếu bạn quên thời gian canh xả sẽ phải khởi động lại chu trình xả 1 lần nữa (nếu muốn quần áo thơm) gây tốn điện, tốn nước và tốn thời gian.

– Cho nhầm nước xả vào ngăn chứa bột giặt

Mỗi dòng máy khác nhau, thiết kế các ngăn chứa nước xả, bột giặt sẽ có sự thay đổi, nếu không để ý kỹ bạn sẽ dễ nhầm lẫn bỏ nước xả vào ngăn chứa bột giặt.

Nước xả sẽ chảy ra ngay ở những phút đầu tiên, qua nhiều lần giặt xả nước sẽ không còn lưu lại nhiều mùi thơm trên quần áo.

Máy giặt sẽ không hoàn hảo được như giặt tay

Nếu bạn đã cải thiện những nguyên nhân trên nhưng quần áo vẫn không thơm được bạn cũng đừng quá lo lắng.

Thực tế, việc sử dụng máy giặt để giặt quần áo sẽ không hoàn hảo như được giặt bằng chính đôi tay khéo léo của bạn.

2. Cách khắc phục

Phía trên đã chỉ ra cho bạn một số nguyên nhân tại sao bạn dùng nước xả nhưng quần áo vẫn không thơm. Sau đây sẽ là một số mẹo khắc phục:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trên thân chai nước xả để bạn sử dụng lượng nước xả phù hợp cho khối lượng quần áo cần dùng.

Chọn nguồn nước mạnh hoặc dùng máy bơm tăng áp để cung cấp mức nước phù hợp cho máy giặt.

Thường xuyên vệ sinh hộc chứa nước xả sạch sẽ để tránh bị nghẽn.

Xác định ngăn nào chứa nước xả, ngăn nào chứa bột giặt.

Cho nước xả vào đúng ngăn chức năng của nó, hoặc hòa tan nước xả với nước (máy giặt đời cũ, không có ngăn chứa nước xả) trước khi cho vào quần áo và cho vào ở chu trình xả cuối cùng.

Bài viết giúp bạn biết một số nguyên nhân và mẹo giúp bạn khắc phục tình trạng dùng nước xả cho giặt máy nhưng quần áo vẫn không thơm. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SỬA MÁY GIẶT ĐIỆN MÁY XANH

SỬA TỦ LẠNH ĐIỆN MÁY XANH

SỬA TỦ LẠNH ĐIỆN MÁY XANH 102022